Thứ Ba, 8 tháng 2, 2022

PBN là gì? Cách xây dựng PBN bền vững

PBN là gì?

Một trong những kỹ thuật để đi backlink hiệu quả và tự tay mình xây dựng vệ tinh xung quang trang web của mình thì việc đi backlink để giúp website của mình lên top google một cách bền vững và cách đó mọi người thường gọi chúng là PBN.


PBN là viết tắt của cụm từ Privite Blog Network là một mạng lưới các trang web được sử dụng như những trang vệ tinh để trỏ về website của bạn để xây dựng các liên kết chất lượng hay backlink trỏ về website chính mà mình muốn đưa lên top google, giúp cho việc SEO lên top một cách nhanh chóng và hiệu quả, mục đích chính của việc xây dựng PBN là để thúc đẩy quá trình tăng thứ hạng website lên google phục vụ cho công việc SEO.


PBN là gì
PBN là gì? (hình 1)


Để xây dựng một hệ thống PBN hiệu quả thông thường các SEOer thường sử dụng những domain đã ngưng hoạt động và không còn được chủ sở hữu sử dụng và rao bán trên thị trường, chính vì thể mà chúng ta thường mua lại những domain như vậy để xây dựng cho mình một hệ thống mạng lưới backlink hiệu quả trỏ về website chính của mình.


Đến đây chúng ta đã hình dung ra được PBN là gì rồi phải không nào? Nói nôm na dễ hiểu PBN là một hệ thống mạng lưới xây quang website chính mà bạn muốn SEO lên thứ hạng tìm kiếm trên google.


Như hình minh họa  (hình 1) Các website bao quanh một website chính ( Money site) được gọi là hệ thống PBN và để làm được điều đó bạn cần có cho mình một hệ thống các website để có thể thực hiện được PBN một cách hiệu quả.

Cách xây dựng PBN bền vững.

Để xây dựng được PBN bền vững chúng tôi sẽ giới thiệu bạn 2 cách: miễn phí và mất phí

Cách 1: Cách xây dựng PBN bền vững miễn phí. PBN là gì?

Như đã đề cập ở trên để xây dựng PBN bạn cần có cho mình một hệ thông các website bao gồm khoảng từ một cho đến vài chục website quay quanh website chính của mình. Để thiết lập được một website miễn phí hoàn toàn rất đơn giản và dễ dàng, trên hệ thống thiết lập một website miễn phí, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn thiết kế website bằng blogspot tại đây 

Bạn thiết lập cho mình một blog để sở hữu cho mình một website còn gọi là site vệ tinh để quay quanh website chính mà chúng tôi đã để cập ở trên thế là bạn đã sở hữu cho mình một website để chuẩn bị cho một hệ thống PBN hiệu quả.

Sau khi bạn thiết lập cho mình một website miễn phí băng blog thì lúc này bạn đã có kinh nghiệm trong việc tạo dựng một website khác tương tự như thế và cứ như thế bạn xây dựng cho mình một hệ thống PBN mà hoạt động độc lập và bền vững suốt quá trình làm SEO của bạn.

Đến đây bạn đã hình dung ra cách xây dựng PBN bền vững miến phí chưa nào. Thực hiện cần có sự cần cù và chăm chỉ giúp cho bạn có một hệ thống PBN chất lượng từ đó bạn có thể sở hữu cho mình một PBN mà nhiều người mơ ước. Hãy thực hiện từ từ và từng bước 1 nhé! đó là lời khuyên chân thành của mình cho các SEOer, hãy làm một cách có chủ đích và bền vững, nó sẽ giúp bạn kiếm ra thu nhập mà nhiều người mơ ước.

Cách 2: Cách xây dựng PBN bền vững mất phí. PBN là gì?

Để xây dựng được PBN bền vững thì việc mua lại domain tốt là một việc rất cần thiết cho các SEOer giúp cho công việc SEO của bạn được uy tín và chât lượng, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mua một PBN hiệu quả.

Bước 1: Truy cập vào website : https://www.registercompass.com/ và đătng ký cho mình một tài khoản để tìm kiếm domain có giá trị để phục vụ cho công việc SEO và xây dựng PBN của mình nhé!

Bước 2: Lựa chọn các domain giá trị: ở đây bạn có thể sử dụng các công cụ đánh giá để biết một domain nào là tốt là có giá trị, bạn sử dụng công cụ Ahrefs và Seomoz toolbar để kiểm tra nhé!, nếu bạn nào chưa biết sử dụng thì liên hệ mình hướng dẫn trao đổi qua thông tin trên site của mình có số zalo nhé! site lấy zalo

Bước 3: Sau đó bạn xây dựng một hệ thống website thông qua domain bạn vừa mua là bạn sở hữu cho mình một website chất lượng rồi nhé!

Phân bổ PBN bền vững

Để phân bổ bền vững thì bạn cần có một kế hoạch cụ thể: PBN mất phí và PBN miễn phí khoảng bao nhiêu là đủ và làm thế nào để trở nên hiệu quả, để có thể xây dựng một hệ thống PBN hiệu quả thì bạn cần sở hữu cho mình khoảng 50 website vệ tinh xoay quanh website chính của bạn, trong đó 80% là website miễn phí và 20% còn lại là website mất phí, tất nhiên nếu bạn có điều kiện thì viêc mua website chất lượng thì đó là điều không thể bàn cải, nếu các bạn có đủ điều kiện thì việc mua website chất lượng là tốt nhất, ở đây mình hướng dẫn cho chúng ta để tiết kiệm và cân bằng chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả cho website các bạn nhé!





0 nhận xét:

Đăng nhận xét